เมสซี่ VS บอร์ดบาร์ซา ถ้าไม่เจรจาก็ตายทั้งคู่

เราเชื่อว่าแฟนบอลทั่วโลก คงคิดไม่ถึงว่า ชายที่ถือว่าเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของบาร์เซโลนามาตลอดเกือบ 16 ปี ในชุดใหญ่ และหากนับทั้งหมดก็เกือบ 20 ปี ตอนนี้กลับกลายเป็นเหมือนคนอื่นที่แทบจะไม่มองหน้ากันเลยกับบอร์ดบริหาร มันคงเป็นภาพที่แฟนบอลเจ็บปวดมากทีเดียว เราจะบอกว่าตอนนี้ทั้งคู่ต้องใช้คำว่า ขิงก็ราข่าก็แรง หากไม่จบด้วยการเจรจาบอกเลยว่าตายทั้งคู่อย่างแน่นอน

บาร์ซ่าอาจไม่ได้อะไรเลย

เงิน 700 ล้านยูโรที่ฝั่งบอร์ดบริหารบาร์ซามักจะหยิบมาขู่เสมอ เวลาพูดถึงเรื่องนี้ประมาณว่า ถ้าอยากไปมากนักก็ไปเอาค่าฉีกสัญญามาซิโว้ย แล้วจะปล่อยไปให้ ซึ่งการทำแบบนี้มันเหมือนหยามกัน แต่พอเอาไม้นี้มาขู่มากๆเค้า เมสซี่ อาจจะใช้วิธีการเลือกไม่ลงซ้อม ไม่ลงแข่ง ไม่ทำอะไรเลย อยากหักค่าเหนื่อยก็หักไป (เงินแกเยอะอยู่นะ) แล้วปล่อยให้เวลาผ่านไปจนหมดสัญญา แน่นอนว่าถ้าเป็นแบบนั้น บาร์ซา จะไม่ได้อะไรเลยสักยูโรเดียว แทนที่จะได้เงินมาสัก 100-200 ล้านยูโรจากการขายกลับกลายเป็นว่างเปล่า

เมสซี่สนิมติดขาไป 1 ปี

ฝั่งเมสซี่เองการไม่ได้ย้ายในซีซั่นนี้ แถมไม่ได้ลงสนามมันก็ไม่ใช่เรื่องดีนัก จริงอยู่ว่า หากนับว่าเมสซี่จะไม่ยอมลงสนามเลย 1 ฤดูกาล เพื่อต่อต้านบอร์ด ก็เท่ากับว่าเมสซี่จะได้พักผ่อน ฟื้นฟูร่างกายไปยาวๆเลย 1 ปี แต่อีกทางหนึ่ง เมสซี่จะไม่ได้ลงสนามเลย 1 ปีเต็ม เท่ากับว่าเค้าจะเจอสภาวะสนิมกินขาจนเล่นไม่ออกได้เหมือนกัน นักเตะเองถ้าไม่ได้เล่นเพียงแค่ 1-2 เดือนจังหวะการเล่นก็ต้องใช้เวลาเคาะนาน แล้วนี่พักเล่นไป 1 ปี สนิมคงกินขาไปหมด แม้จะย้ายไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงต้องใช้เวลาเรียกความฟิตอยู่นานทีเดียว ซึ่งมันอาจจะทำให้เส้นทางนักเตะของเค้าแทบจะดับได้เหมือนกัน

การทำทีมที่ขมุกขมัว

ฝั่งโรนัลด์ คูมันเอง สถานการณ์ไม่ชัดเจนเคสของเมสซี่ ทำให้เค้าทำทีมได้ยากมาก ไม่รู้ว่าจะต้องทำทีมแบบมีเมสซี่หรือไม่ หรือจะใช้ระบบอะไร ผลก็คือจะทำให้ทีมผลงานออกมาไม่ค่อยดีเท่าไร บวกกับต้องสร้างทีมล้างใหม่หมด พอผลงานในสนามแย่ เชื่อเลยว่า เค้าเองนั่นแหละจะโดนเชือดก่อน

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *